Máy Cao Tần | Máy ép cao tần | May cao tan | May ep cao tan

Nguyên tắc gia nhiệt điện từ của máy cao tần

Máy cao tần hoạt động dựa trên ứng dụng cảm biến gia nhiệt điện từ, nhằm nâng cao hiệu quả trong quá trình sản xuất. Trước đây, chúng ta đã quá quen thuộc trong khi sử dụng tối đa hiệu ứng đốt nóng bằng vòng nhiệt, trở thành một phương thức truyền thống trong sản xuất. Tuy nhiên, nó mang lại nhiều hạn chế trong quá trình sản xuất: tiêu tốn công suất lớn điện năng, thời gian gia nhiệt lâu và nhiệt độ cao tỏa ra môi trường. Do đó, sự ra đời của máy cao tần ứng dụng công năng nhiệt điện từ là một phương cách mới giảm thiểu tối đa những nhược điểm của công nghệ vòng nhiệt. Các loại máy cao tần dùng trong nghành công nghiệp mang lại hiệu quả kinh tế cao cho các doanh nghiệp sản xuất.

may cao tan

( Máy ép cao tần bàn trượt, ảnh sản phẩm minh họa)

 

Vậy nguyên tắc gia nhiệt điện từ của máy ép cao tần hoạt động ra sao?

Cấu tạo của máy cao tần gồm các phần: các thiết bị gia nhiệt điện từ, bàn ép trên và dưới,...

Phương thức công năng của từng bộ phận:

Thiết bị gia nhiệt điện từ: gồm bo mạch điện từ, cuộn dây cảm ứng từ, bảo ôn và tấm nhựa cách nhiệt.

+ Hoạt động của bo mạch điện tử: Khi nguồn điện đi vào xoay chiều chỉnh lưu, bộ lọc cho ra dòng điện xoay chiều tần số cao chạy qua các vòng dây cảm ứng điện từ ( vòng dây được cuốn trên thân cảo của máy). Sinh ra dòng từ trường biến thiên cao tần tạo dòng điện FUCO, làm lòng cảo của máy phát nhiệt nhanh và đồng đều ( điện năng biến thành điện năng).

Bàn ép trên dưới: tại đây, sóng cao tần từ mặt bàn sẽ đi qua khe hở chứa keo, không khí giữa vật liệu. Lúc này, sóng cao tần sẽ làm các phần tử trong vật liệu nhựa, gỗ,...nóng lên sinh ra nhiệt, mức nhiệt độ có thể điều chỉnh phù hợp. Thời gian sinh nhiệt của máy cao tần rất ngắn, chỉ bằng khoảng 1/4 so ứng dụng công nghệ vòng nhiệt thông thường.

Ưu điểm của máy cao tần

- Điện năng chuyển thành điện từ, điện từ được chuyển trực tiếp thành nhiệt năng và mức nhiệt năng này đạt hiệu suất lên đến 95%.

-  Mang lại hiệu quả kinh tế cao cho các doanh nghiệp sản xuất. 

- Tiết kiệm tối thiểu từ 30-60% điện năng cho các doanh nghiệp 

- Thời gian gia nhiệt nhanh chóng và hiệu quả cao

- Điều khiển nhiệt độ chính xác: Hệ thống bo mạch điện từ có chế độ đóng ngắt tự động, bảng điều khiển nhiệt độ điều chỉnh chính xác thông số định mức phù hợp cho người sử dụng. Giúp tiết kiệm thời gian và chi phí hơn các loại máy khác. Tuy nhiên, khi sử dụng chúng ta nên chú ý đến các thông số nhất định, bởi các yếu tố vật chất hấp thụ năng lượng điện trường ở các chỉ số rất khác nhau.

- An toàn đối với người lao động: Dựa trên nguyên lý hoạt động của máy ép cao tần dùng trong sản xuất nhựa, gỗ, bao bì.., một mô hình tuần hoàn đóng.

+ Tự phóng sóng cao tần - gia nhiệt trên vật liệu - tự tiêu thụ . Hoàn toàn an toàn đối với người lao động tiếp xúc trực tiếp khi làm việc trên máy ép cao tần. 

- Cải thiện môi trường: Bởi vì phương pháp gia nhiệt điện từ không tỏa nhiệt ra bên ngoài, nên nhiệt độ môi trường sản xuất được đảm bảo. Ngoải ra trên vòng cảo của thiết bị được bảo lưu bởi lớp bảo ôn giữ nhiệt cực tốt và ổn định.

Hiện nay, máy cao tần với nguyên tắc hoạt động gia nhiệt điện từ hiện đại đã và ngày càng thu hút sự quan tâm và đầu tư của hàng triệu doanh nghiệp, đơn vị sản xuất. Ứng dụng rỗng rãi trên các lĩnh vực đa nghành, phát triển mạnh mẽ dòng máy ép cao tần gỗ, các máy cao tần sử dụng trong nghành nhựa, ép phun, hóa chất,...

Với tất cả những ưu điểm nổi bật về ứng dụng thực tế và công năng hoạt động của máy cao tần, thì việc đầu tư mới thiết bị máy cao tần hoàn toàn là lí do cần thiết cho kinh tế doanh nghiệp của bạn. Đối với dòng máy cao tần, máy ép cao tần chuyên dụng của chúng tôi, đây là sản phẩm được tiêu thụ và đặt hàng số lượng lớn từ các doanh nghiệp sản xuất, mở rộng thị trường liên tỉnh lân cận và khu vực thành phố Hồ Chí Minh.

Cơ sở Quang Lương luôn hoạt động theo phương châm kinh doanh " Phục vụ tận tình, chu đáo và chuyên nghiệp". Tự hào là đơn vị kinh doanh đáng tin cậy, uy tín và là đối tác hàng đầu cung cấp các sản phẩm máy cao tần đến quý khách hàng.  Hãy đến với cơ sở của chúng tôi để trải nghiệm sản phẩm nhằm bắt đầu hướng đi mới, tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp của bạn khi đầu tư dòng sản phẩm máy cao tần chất lượng. 

 

 

 Liên kết: máy ép cao tầnmáy cao tần - may ep cao tan - may cao tan