Máy Cao Tần | Máy ép cao tần | May cao tan | May ep cao tan

Những sự cố thường gặp của máy ép cao tần khi vận hành

Trong quá trình sử dụng sản xuất chắc chắn việc máy móc thiết bị gặp các vấn đề sự cố lỗi dù chi tiết nhỏ hay lớn đều ảnh hưởng đến quá trình sản xuất. Về cơ bản máy ép cao tần là một thiết bị gia nhiệt điện từ có những cách vận hành riêng, nếu người sử dụng không hiểu rõ những nguyên lý vận hành thì khi máy gặp trục trặc bạn sẽ khá là bối rối. Nếu biết nắm bắt và khắc phục, sẽ dễ dàng hơn trong việc sản xuất của doanh nghiệp. 

Thông thường, khi bắt tay vào việc đầu tư hệ thống máy ép cao tần trong sản xuất chủ doanh nghiệp chú trọng đến các tiêu chí về độ bền, nguồn gốc, hay linh kiện thay thế có dễ dàng hay không. Thực tế trên thị trường Việt Nam lưu hành và sử dụng chủ yếu các loại máy cao tần có xuất xứ từ Đài Loan và Trung Quốc với giá cả hợp lí và linh kiện dễ thay thế hơn. Do vậy, Maycaotan.com chia sẻ những lỗi thường gặp khi vận hành máy đến bạn.

1. Máy ép in trên sản phẩm không đều: Nguyên nhân do thanh nhiệt của máy ép cao tần bị lỗi hoặc gặp trục trặc kỹ thuật, khiến cho các thanh nhiệt hoạt động kém sự đồng bộ. Bạn có thể liên hệ đến nơi cung ứng máy cao tần để họ cung cấp linh kiện máy ép.

2. Hư đồng hồ nhiệt độ ( Ampe) khiến cho thời gian và sự điều chỉnh nhiệt độ không hoạt động

3. Cháy dây nguồn: Đây là trường hợp thường dễ gặp phải trong quá trình sử dụng và vận hành máy cao tần bởi áp lực dòng tải điện lớn. Nguồn điện hoặc đường dẫn không ổn định vì máy có công suất lớn từ hơn 1300w-4000w. Để khắc phục bạn nên áp dụng đường dẫn ổn định, không dấu móc với các thiết bị khác trên cùng một đường dẫn điện.

4. Máy ép bị yếu: có nhiều nguyên nhân gây ra

+ Dòng điện gia nhiệt điện từ của máy ép chưa được điều chỉnh hợp lí về mức độ ổn định: Điều chỉnh đông hồ Ampe để đạt nhiệt độ phù hợp

+ Kích thước dây điện nối dẫn không phù hợp, quá nhỏ: thay loại dây có kích thước lớn hơn

+ Tiếp xúc điện không đảm bảo: kiểm tra, xiết chặt các bulon từ điện nguồn đến máy

+ Nguồn điện yếu ( dưới 180V): Nên chọn loại máy có thể hoạt động ổn định cả khi điện yếu

- Máy ép nhiệt quá mạnh:

+ Điều chỉnh nhiệt điện từ chưa hợp lý: Chỉnh chỉ số đồng hồ chỉnh nhiệt, đồng hồ chỉnh cao tần và đồng hồ Ampe.

+ Điện thế vào nguồn quá lớn: Điều chỉnh hoặc thay thế nguồn điện.

Ngoài ra, những lưu ý khi sử dụng máy ép cao tần:

- Để máy ép cao tần vận hành làm việc ở nơi thoáng vì khi hoạt động máy thường tỏa ra hơi nóng và mùi khó chịu.

- Tránh xa tầm tay trẻ em vì máy ép cao tần sau khi sử dụng hoặc ngay cả khi sử dụng cũng cần một khoảng thời gian để máy tỏa, giảm nhiệt độ trở về bình thường.

  Quang Lương là cơ sở uy tín chuyên cung cấp các loại  máy ép cao tần linh kiện máy ép trên thị trường. Với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động và cung ứng cho thị trường những máy móc thiết bị tốt nhất, chuyên nghiệp trong bảo trì - bảo hành máy, chúng tôi mong muốn đưa đến dòng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất đến khách hàng.

Khi cần tư vấn và hỗ trợ trực tiếp từ Quang Lương, hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0933.182.802 - Mr. Quang  

 

 Liên kết: máy ép cao tầnmáy cao tần - may ep cao tan - may cao tan